Lượt xem: 515

“Các tỉnh, thành phố phía Nam với nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”

Sáng ngày 9/11, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Học viện Lục quân tổ chức Hội thảo khoa học trực tuyến với chủ đề: “Các tỉnh, thành phố phía Nam với nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”. Dự và chủ trì Hội nghị tại điểm cầu trung tâm, có GS.TS Nguyễn Xuân Thắng - Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng lý luận Trung ương. Dự tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng, có đồng chí Lâm Tấn Hòa - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh.

 


Đồng chí Lâm Tấn Hòa - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh phát biểu tham luận tại hội thảo.


    Hội thảo nhằm nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm các ban tuyên giáo, các trường chính trị cấp tỉnh và một số cơ quan, đơn vị, nhà trường có liên quan đối với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; làm rõ những yêu cầu đặt ra trong đổi mới công tác tuyên giáo, công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, nghiên cứu khoa học, tổng kết thực tiễn của các địa phương, học viện, nhà trường nhằm phục vụ công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới.

    Phát biểu tham luận tại Hội thảo, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - Lâm Tấn Hòa đã thông tin đôi nét về tình hình kinh tế - xã hội, đặc thù của Sóc Trăng là tỉnh có đông đồng bào dân tộc, có nhiều cơ sở tín ngưỡng, thờ tự. Qua đó, nhận định các vấn đề dân tộc, tôn giáo luôn tiềm ẩn nguy cơ gây mất ổn định, nhất là các thế lực thù địch, cơ hội chính trị luôn chực chờ lợi dụng, khai thác các vấn đề để tuyên truyền xuyên tạc, chia rẽ khối đoàn kết các dân tộc. Vì vậy, bám sát Nghị quyết số 35 của Bộ Chính trị, những năm qua, Ban Tuyên giáo đã tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy thành lập Ban Chỉ đạo và ban hành Quy chế hoạt động Ban Chỉ đạo 35 của tỉnh. Thành lập Tổ Thư ký, Nhóm Chuyên gia, Tổ Cộng tác viên. Đây là lực lượng nòng cốt trực tiếp phát hiện, tham gia đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, nhất là đối với các tin, bài, tài khoản của các đối tượng chống phá Đảng, Nhà nước và địa phương trên không gian mạng xã hội. Đồng thời, thường xuyên tổ chức tập huấn, bồi dưỡng về kỹ năng, nghiệp vụ hoặc thông tin chuyên đề, với các nội dung về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng và nhận diện một số vấn đề mới trong âm mưu, thủ đoạn “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch. Ngoài ra, lực lượng Ban chỉ đạo 35 các cấp và các cơ quan báo chí, truyền thông của tỉnh đã tăng cường tuyên truyền, thông tin tích cực, chính thống và đấu tranh phản bác thông tin sai trái, thù địch. Các trang, nhóm công khai do ban tuyên giáo các cấp theo dõi, quản lý với trên 107.000 lượt thành viên liên kết đã đăng tải, chia sẻ bình quân trên 7.000 bài viết/tháng. Qua đó, đã kịp thời tuyên truyền về mọi mặt đời sống xã hội, gương người tốt, việc tốt, định hướng trước các vụ việc được xã hội quan tâm, kịp thời ngăn chặn, xử lý, gỡ bỏ, triệt phá tin giả, thông tin sai sự thật, góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới hiện nay.

Ánh Phúc



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 44
  • Hôm nay: 6662
  • Trong tuần: 77,369
  • Tất cả: 11,800,689